Tìm kiếm nhanh và chính xác hơn với google tùy chỉnh

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

HSPA+ / Evolved HSPA

Tìm trên mạng chưa thấy bài viết nào hay về hspa+ này cả, toàn hspa xong lên lte luôn. Mặc dù không phải chuyên về cái này, đồ án cũng chỉ đến hsdpa (3GPP phiên bản 5) trong khi cái này là phiên bản 7, tuy nhiên do đã post bài từ 3 đến 4g rồi nên cái này mà bỏ qua thì đúng là một thiếu sót.
Để có một cái nhìn tổng quan nhất thì các bạn có thể xem hình sau.

Theo như wiki tiếng anh http://en.wikipedia.org/wiki/Evolved_HSPA
HSPA+ cung cấp tốc độ lên 84 mbit/s với đường xuống và 22 Mbit/s với đường lên. Hiện giờ thì các usb 3g hay điện thoại, thiết bị gì mà mà cho speed trên 7.2 Mbit/s thì đều là hspa+ hết.
So với hspa thường thì cái này sử dụng kỹ thuật MIMO (multiple-input and multiple-output) và điều chế bậc cao hơn so với hspa (hspa chỉ lên đến 16 QAM trong khi cái này là 64 QAM) hay dụng kĩ thuật được gọi là Dual Cell.
Trên lý thuyết thì HSPA+ có thể hỗ trợ lên tới 168 Mbit/s bằng cách sử dụng kỹ thuật đa ăng ten với MultiCell và MIMO.
Ngoài ra với thời lượng pin smartphone bị hạn chế như hiện nay, HSPA+ cũng có kỹ thuật wake-from-idle time chứ không cần phải always-on connection.
Tuy nhiên nói thêm ở đây là HSPA, HSPA+ sử dụng nhiều kỹ thuật mà chúng ta cũng thấy ở LTE, tuy nhiên cần phải hiểu là chúng triển khai và khai thác triệt để cơ sở hạ tầng 3G trong khi LTE là trên nền tảng mới nên không nên nhầm lẫn 2 cái giông giống nhau, speed LTE lên đến 300 Mb/s cơ.

HSPA sử dụng cấp trúc tất cả đều IP, cái này bài về LTE có phần nói về ưu điểm của môi trường toàn IP rồi nên mình không đề cập đến nữa.
Nói chung là công nghệ càng ngày càng phát triển, càng phục vụ tốt cho nhu cầu người dùng, ngành viễn thông càng ngày càng hot ^^.

0 nhận xét:

:) , :D , :)) , =)) , :( , :(( , x-( , :-/ , :|

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by NewWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - Premium Blogger Themes | New Blogger Themes