Tìm kiếm nhanh và chính xác hơn với google tùy chỉnh

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Giao tiếp hồng ngoại (IrDA)

IrDA là viết tắt của Infrared Data Association (giao tiếp dữ liệu hồng ngoại). Công nghệ này được sử dụng nhiều trong điều khiển từ xa của vô tuyến, điều hoà nhiệt độ, trong máy tính, máy tính cầm tay, các thiết bị y tế
và cả trong máy in...
Hai hiện hữu quen thuộc nhất với chúng ta sử dụng giao tiếp này là điều khiển từ xa và truyền dữ liệu (tốc độ thấp) trong điện thoại, tuy nhiên thì công nghệ này chỉ tồn tại trong điện thoại đời cũ thôi, giờ không còn nhiều thiết bị mới dùng giao tiếp này mà chủ yếu dùng bluetooth hay thậm chí wifi để giao tiếp.
Về công nghệ thì cái này mình nắm không rõ, chỉ dựa vào kinh nghiệm và quan sát thực tế thì cái này truyền sóng yếu và thường là trực tiếp, có tính phản xạ nhưng nhìn chung là rất yếu, trước đây đã từng nghịch cho cái điều khiển quay ngược vào tường để bấm chuyển kênh trên ti vi thì thấy vẫn được với phòng nhỏ, để 2 cái điều khiển. Một cái pin khỏe, một cái pin yếu cùng bấm thì nếu quay cái pin yếu về ti vi, cái pin khỏe đối ngược lại thì ti vi không nhận được tín hiệu, không rõ là do tín hiệu bị nhiễu bởi tín hiệu khỏe hơn hay chỉ đơn giản là cái điều khiển kia nó che mất đường truyền thẳng của điều khiển pin yếu. Với điện thoại, các máy điện thoại của mình không có cái nào có cổng hồng ngoại cả, chỉ nhớ hồi năm nhất đại học thấy bọn nó mua điện thoại thường để gần hoặc gí cổng hồng ngoại 2 máy vào nhau thì mới truyền được dữ liệu và tốc độ rất là thấp thôi.
Với điện thoại có cổng hồng ngoại thì có 1 số phần mềm có thể giả lập để điều khiển tivi thay điều khiển, tuy nhiên các dòng tivi cao cấp hiện giờ thì đã có thể dùng sóng wifi bluetooth để điều khiển tivi bằng tablet, smartphone màn hình cảm ứng.

Về kỹ thuật thì không có gì nhiều chia sẻ, và ứng dụng thực tiễn nhất của nó là điều khiển thiết bị, mình chỉ có vài quan sát thực tế, search wiki kể cả tiếng anh cũng không có gì nhiều và nổi bật, bạn nào có nhu cầu tìm hiểu kỹ thì search google irDA là được.


0 nhận xét:

:) , :D , :)) , =)) , :( , :(( , x-( , :-/ , :|

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by NewWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - Premium Blogger Themes | New Blogger Themes