Tìm kiếm nhanh và chính xác hơn với google tùy chỉnh

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Một mẫu truyện ngắn về Stress

[IMG]

Xã hội thông tin đang phát triển như vũ bão, những áp lực của cuộc sống hiện đại ngày càng gây nhiều nguy hại đến sức khỏe tinh thần của con người. Trong quá trình làm việc với tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, công việc của chúng ta cũng sẽ không được giải quyết hiệu quả. Và dường như stress cũng đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn đối với dân công nghệ chúng ta.

Nhân dịp tháng hưởng ứng nhận thức về Stress – tháng 4, mình xin giới thiệu anh em một bài Infographic kể về câu chuyện của một người đàn ông đang bị stress và những lời khuyên dành cho anh ta. Hi vọng mỗi người chúng ta cũng sẽ rút ra được một điều gì đấy từ bài này.

Anh em click vào hình để xem rõ hơn nhé.


Nguồn: Mindlev
Infographic.vn@ tinhte.vn

Đọc được 1 bài viết bên tinh tế thấy nội dung hay và dễ hiểu, và cũng là vấn đề chung mà rất nhiều người quan tâm, muốn chia sẻ cùng mọi người.
stress vốn là 1 bản năng con người dùng để phòng thủ tự vệ (hiếu chiến hơn, manh động hơn, các giác quan hoạt động mạnh hơn) . Nếu bạn đối mặt với 1 kẻ giết người hoặc 1 con thú dữ, bản năng này có thể làm tăng thêm sức chiến đấu, sự dũng cảm và có thể cứu mạng bạn, tuy nhiên, xuất hiện không đúng nơi đúng chỗ thì tác dụng cũng vô cùng.

Thuật ngữ Stress hay còn gọi là căng thẳng ra đời trong thời gian gần đây, nó xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống. Có thể hiểu nôm na là khó chịu, căng thẳng, áp lực trong chính mỗi con người, được đưa ra lần đầu tiên vào năm 1927 bởi nhà  học người Mỹ, Walter Cannon. Theo Cannon thì stress là một loạt phản ứng bản năng làm cho nhịp tim và huyết áp tăng cao, tăng nhịp thở và hoạt động cơ bắp, đồng thời thị lực, thính lực cũng hoạt động mạnh hơn. Ngoài Cannon còn nhiều cách định nghĩa khác như stress là sự căng thẳng xuất hiện khi cá nhân không thể ứng phó được gây tổn thương đến sức khỏe hoặc có thể hiểu đơn giản, stress xuất hiện khi áp lực vượt quá khả năng tự vệ thông thường của con người.


Tuy nhiên trong trạng thái stress thì con người dễ gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, và có lẽ xã hội phát triển quá nhanh so với khả năng tiến hóa sinh học của con người nên những bản năng không phù hợp vẫn luôn xuất hiện không đúng lúc đúng chỗ. Đồng thời, khi stress, cơ thể con người hoạt động mạnh hơn, về lâu về dài mà diễn ra liên tục thì cũng như cái máy tính cày game liên tục, nóng rừng rực ấy, không tốt tí nào, các bạn hãy xem truyện ngắn trên và xem có thể áp dụng cho bản thân không nhé.

Còn 1 điều nữa, stress gây mệt mỏi nhưng không phải mệt mỏi thì luôn do stress, không nên lạm dụng từ ngữ.

0 nhận xét:

:) , :D , :)) , =)) , :( , :(( , x-( , :-/ , :|

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by NewWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - Premium Blogger Themes | New Blogger Themes