Tìm kiếm nhanh và chính xác hơn với google tùy chỉnh

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Các dịch vụ chat tích hợp thoại

Các dịch vụ chat tích hợp thoại

Nói đến cách dịch vụ này thì có hơi hướng của các thiết bị truyền thống, dùng phổ biến trên pc, laptop.
Ở Việt Nam thì phải nói đến đầu tiên là các dịch vụ yahoo messenger và skype.
Yahoo thì quá thông dụng rồi, dù giờ tập đoàn Yahoo đi xuống nhiều nhưng vì lượng người sử dụng quá lớn, khi gửi nick chat, không nói là nick mạng nào thì người Việt Nam nghiễm nhiên hiểu đó là nick yahoo. Dịch vụ này cũng có hỗ trợ thoại tuy nhiên đứng ở mức độ người dùng mình có mấy nhận xét sau đây:
  • Tính năng: nhiều
  • Giao diện: tiện lợi, cũng khá đẹp
  • Độ ổn định : dạo gần đây rất hay bị lỗi send file, độ ổn định thì bình thường nhưng nói chung là chưa hài lòng lắm
  • Chất lượng thoại : không tốt, muốn tiện thì dùng luôn nhưng muốn đảm bảo thì hãy bảo người bên kia chuyển sang skype khi muốn gọi, được cái là giờ cũng hỗ trợ di động để thoại
Dịch vụ chat thứ 2 chính là Skype. Nói đến Skype thì người ta nghĩ ngay đến dịch vụ voice chat chất lượng tốt, và quả thực là nó tốt thật nếu so sánh với yahoo, tuy nhiên người sử dụng skype thì ít, 2 tài khoản yahoo và skype không add nick được nhau nên muốn liên lạc nhiều người và tiện thì cứ phải yahoo. Mình gạch ra vài nhận xét :
  • Tính năng khá là tương đương với yahoo
  • Giao diện: đẹp hơn, theo nhận xét của mình nhưng emoticon thì xấu hơn yahoo
  • Độ ổn định : ít dùng hơn yahoo, chủ yếu chỉ khi chat nhưng mình thấy nó khá ổn định
  • Chất lượng thoại: rất tốt, hiện đã hỗ trợ video chat độ phân giải HD .

Các dịch vụ gọi miễn phí qua di động, máy tính bảng

Mình dùng điện thoại android và android thì hỗ trợ cả 2 dịch vụ chat và video trên, với các máy tính bảng android có mic, wifi (hoặc 3g, 4g) thì có thể thoại được, và nếu có camera trước thì video chat như trên máy tính luôn, rất tiện lợi, tuy nhiên lại có 1 số hình thức tiện lợi mới được sinh ra.

Whatsapp, Viber là 2 ứng dụng tiêu biểu. Với đặc điểm là cả máy nghe lẫn máy gọi đều phải kết nối mạng thì mới có tín hiệu liên lạc, tuy nhiên với giá cước internet di động ngày càng rẻ, thiết bị smartphone ngày càng nhiều thì việc 2 bên có 2 thiết bị di động luôn kết nối net là chuyện ngày càng phổ biến, tuy nhiên 2 cái này hơn các dịch vụ truyền thống ở chỗ sau khi kích hoạt số điện thoại mình thì nick mình chính là nick viber, whatsapp luôn, không cần đăng nhập, không cần password ... có khi sau này thay thế dịch vụ gọi thường ấy chứ.


Thoại VOIP trong doanh nghiệp
VOIP là hình thức thoại thông qua mạng nội bộ, được ứng dụng trong doanh nghiệp, blog cũng có 1 số bài nên mình không trình bày sâu, đặc điểm thì cũng giống mấy cái trên thôi, đều dùng đường truyền net nhưng đây là mạng nội bộ -> truyền tốc độ cao, ổn định hơn, chắc là bảo mật hơn và thiết bị phải mua riêng.

0 nhận xét:

:) , :D , :)) , =)) , :( , :(( , x-( , :-/ , :|

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by NewWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - Premium Blogger Themes | New Blogger Themes