Tìm kiếm nhanh và chính xác hơn với google tùy chỉnh

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

DNS (Domain Name System)

Hệ thống tên miền. Để có một trang web thì nội dung, chương trình của trang web phải để ở một máy chủ nào đó có địa chỉ nào đó trên mạng (ip tĩnh) và người dùng sẽ truy cập vào địa chỉ ip đó để vào trang web.
Các bạn có thể vào command line của win gõ "ping google.com.vn" sẽ ra địa chỉ 74.125.71.94.
Có thể nói là để nhớ hàng loạt các con số vô nghĩa này thì rất chi là khó, nên người ta đã sinh ra hệ thống tên miền này để thay thế, khi gõ google.com.vn thì người ta sẽ tìm trong cơ sở dữ liệu xem tên miền này tương ứng với địa chỉ ip nào để truy cập đến trang web ở máy chủ tương ứng.

Tuy nhiên không rõ vì sao mà giờ nguời dùng truy cập trực tiếp địa chỉ 74.125.71.94 thì lại bị chặn không truy cập được, nếu nó không chặn thì đã có 1 ví dụ rất tốt cho bài học này.

2 nhận xét:

Vũ Trung Kiên nói...

cho mình hỏi mình đổi DNS qua của google 8.8.8.8 8.8.4.4 thì lại vào được fb, còn để bình thường thì không vào được. Sao lại có nhiều DNS như vậy?

Unknown nói...

Vấn đề này thì mình không rõ, bạn có thể tìm kiếm thêm trên mạng, chung quy thì nó cũng là cái convert tên miền sang ip tương ứng thôi, tuy nhiên như google, yahoo , bing search vậy, đều tìm được nhưng của những chỗ khác nhau

:) , :D , :)) , =)) , :( , :(( , x-( , :-/ , :|

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by NewWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - Premium Blogger Themes | New Blogger Themes