Tìm kiếm nhanh và chính xác hơn với google tùy chỉnh

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Phân biệt các thiết bị phát wifi thông dụng

Bộ phát wifi thông thường theo mình tìm hiểu thì gồm 3 loại :Access Point, Wireless Router và Wireless Modem- Access point: chỉ có cổng lan, cắp vào là phát, chả cấu hình gì (nghe trên mạng nói thế), search google thì ra được 1 cái hính có lẽ miêu tả rõ nhất, nhược điểm nhất có lẽ là không cấu hình được password, bọn hàng xóm bắt chùa ngay, kéo phim tối ngày còn mình thì yahoo không vào được, loại, không mua.


- Wireless Router : nhà mình có 1 cái tenda W311R ,gồm 1 cổng WAN (trong cái hộp thì nó ghi là cổng internet) và nhiều cổng LAN, trông cái cổng WAN ngoại trừ tô xanh ra thì nó vẫn dùng giắc như cổng LAN thường, dùng để nối từ modem đến nó, các cổng còn lại để chia sẻ đến nhiều máy . Có thể cấu hình được nhiều thứ với cái này, nhưng mình không thạo nên không nói được gì nhiều, chỉ biết là đặt được password (nhờ ông ngoài quán cấu hình sẵn hộ).



- Wireless Modem : như wireless Router nhưng nó là modem luôn, lấy thẳng dây net từ nhà mạng cắm vào, vừa tính năng share mạng lan (nhiều cổng lan), vừa phát wifi, có thể nói là tích hợp nhiều tính năng nhất trong 3 cái và cũng đắt nhất luôn

Mình post 3 cái hình chụp đằng đuôi lên để các bạn dễ phân biệt, access point thì chỉ có 1 cổng LAN, wireless router thì có mấy cổng nhưng nói chung là các chân giống nhau còn có 1chân khác (nhìn kỹ hình cuối) thì là wireless modem. Nhà mình có sẵn modem lúc lắp mạng bên viettel cho nên mình mua cái wireless router, còn không nếu chưa có gì mà muốn wifi thì các bạn nên mua wireless modem luôn cho gọn, tuy nhiên nếu thich mỗi cái chuyên dụng tính năng 1 cái hoặc phải share nhiều máy thì mua làm 2 vì modem nhiều cổng, thêm wireless modem nhiều cổng nữa thì sẽ tăng được số máy share

5 nhận xét:

hieubk nói...

Chào bạn, lần đầu mình vào Blog này, thấy cũng hay hay, có lẽ bạn học ngành viễn thông, đọc khá nhiều về ngành ngày trên các forum và viết khá hay
Thực ra Access Point thì vẫn có thể cấu hình user (SSID) và password.
- AP thường được điều khiển qua thiết bị controller,
- AP có thể được gắn dây mạng hoặc nhận sóng MESH từ thiết bị bắt wifi khác
Con W311R là router wifi mạng WAN, nó có thể quay số PPPoE hoặc đặt IP tĩnh, DHCP,đóng vai trò DHCP server. Được dùng trong mạng WAN (đặt sau converter trong mạng FTTH và sau modem ADSL, có thể dùng nó để quay số PPPoE nếu bạn để chế độ modem là Bridge. Nếu muốn con W311R phát wifi cho tốc độ tốt hơn ( nếu bạn xài gói ADSL lớn) thì nên gắn từ modem vào port LAN thiết bị này và tắt chế độ DHCP server trên W311R

Unknown nói...

Cám ơn bạn đã bổ xung, như đã nói ở trên thì mình không thạo cái này và cũng mới ra trường chỉ tiếp xúc với lý thuyết chứ ít được thực tế nên người dùng sẽ rất cần các bổ xung mang tính chuyên môn như của bạn

xuxu nói...

cảm ơn bạn vì bài viết khá bổ ích

Unknown nói...

em đang là sinh viên và dùng mạng kéo từ phòng chủ trọ đến phòng em, giờ em muốn dùng wifi cho cả điện thoại và lap nữa nên có nhu cầu mua bộ phát wifi, vậy em nên mua loại router wifi hay modem wifi??? liệu có xung đột j không?

Unknown nói...

Cái này mình không rõ nhưng mình nghĩ bạn mua con Wireless Router (router wifi) là được nhưng cũng có khả năng modem wifi cũng có tính năng kiểu vậy.

:) , :D , :)) , =)) , :( , :(( , x-( , :-/ , :|

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by NewWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - Premium Blogger Themes | New Blogger Themes