Tìm kiếm nhanh và chính xác hơn với google tùy chỉnh

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Một số phương thức báo hiệu cứu nạn



Search mạng không thấy bài nào về khoản này ok cả nên mình mạn phép viết mặc dù chẳng có chuyên môn cũng chưa thử bao giờ. Dưới đây là một vài phương pháp báo hiệu khi bị lạc, tàu gặp nạn trên biển hay đảo hoang .. Những cái này liên quan đến kỹ năng sinh tồn và đã phát thông tin cứu nạn thì cũng thuộc lĩnh vực viễn thông luôn :

Báo hiệu bằng hình ảnh : có vẻ như đây là hình thức được sử dụng nhiều nhất, các phương pháp cũng rất đa dạng.
  • Báo hiệu bằng pháo sáng : thường thấy khi tàu gặp nạn, hiệu quả tốt trong buổi đêm tuy nhiên pháo sáng kéo dài không lâu.
  • Báo hiệu bằng cờ : treo một lá cờ lên vị trí cao hoặc dùng cờ vẫn, cờ có thể in ký hiệu nào đó tùy theo quy ước nhưng mà thường màu sắc càng bắt mắt càng tốt.
  • Dùng khói : cách này cũng là cách hay tuy nhiên cần cẩn thận không sẽ gây hỏa hoạn
  • Dùng đèn : chắc trên tàu biển phải trang bị đèn pha chiếu xa (hoặc đèn loại khác chiếu xa hơn) hay ứng dụng rất thông dụng là ngọn hải đăng, đèn biển ..
  • Dùng gương : thấy trên phim có trường hợp dùng 1 mảnh gương hứng ánh sáng hắt lên máy bay hoặc tàu làm lóa mắt phi công hay vào thân tàu làm nó chói lên để người ở xa có thể phát hiện.
  • Dùng chính thân thể : bạn có thể huơ tay, nhảy nhót hay làm gì đó (khoe body chẳng hạn, đặc biệt tác dụng nếu là các bạn nữ dáng chuẩn ^^ hay theo chiều hướng ngược lại cũng có thể rất nổi bật), khoa học chứng minh rằng loài rắn thị lực rất kém, chỉ phát hiện ra loài vật khi chúng chuyển động -> dù dùng gì thì cũng nên ở trạng thái chuyển động, khoe thì cũng phải đổi tư thế liên tục để dễ được phát hiện. Với các fan bóng đá thì có thể cởi áo ra quay.
  • Để lại vết tích trong 1 diện tích rộng trên mặt đất : đơn giản và dễ bắt gặp nhất thì chúng ta hay thấy mấy diễn viên lạc đảo hoang hay xếp đá thành chữ SOS trên bãi biển, ở trên cao dễ nhìn thấy, hoặc có khi dựng lều ngay tại bờ biển cũng dễ nhận thấy từ xa.
Báo hiệu bằng âm thanh : tác dụng không lâu và có vẻ không thông dụng bằng, mình cũng biết ít hình thức hơn, thấy chủ yếu dùng loa đài, còi, súng, thuốc nổ, gây đổ vỡ hay nổ 1 cái gì đó hoặc không cần thiết bị gì thì hét lên (động cơ sức người)

Báo hiệu bằng mùi : thường là mùi khét của đám cháy hoặc một số loại khác như thức ăn. Báo hiệu này phụ thuộc nhiều vào gió, nếu phát tán theo hướng gió thì có thể truyền tín hiệu được khá xa.

Cách xa nhất vẫn là gửi tín hiệu SOS bằng các thiết bị điện báo, giờ thì không biết thế nào, có khi bây giờ người ta gọi bằng điện thoại vệ tinh hay các thiết bị cao cấp khác.

Bài này mình chỉ múa rìu qua mắt thợ thôi, mục đích là để cho các bạn thấy những khía cạnh khác của viễn thông thay vì những bài giảng nhàm chán hoặc những thứ xa vời phải công nghệ thật hiện đại mới làm được.

0 nhận xét:

:) , :D , :)) , =)) , :( , :(( , x-( , :-/ , :|

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by NewWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - Premium Blogger Themes | New Blogger Themes