Môi trường kinh doanh
ngày càng mang tính cạnh tranh và phức tạp hơn bao giờ hết. Chất lượng
dịch vụ ngày càng trở thành chìa khoá để có thể dẫn tới thành công. Song
song với xu thế này, nhu cầu cũng ngày càng gia tăng đối với các dịch
vụ truyền thông mới, đủ khả năng đáp ứng việc cung cấp dịch vụ hoặc tăng
tính cạnh tranh. Trung tâm của những dịch vụ mới là mạng thế hệ tiếp
theo (Next Generation Network - NGN). Cụm từ “mạng thế hệ tiếp theo” (Next Generation Networks- NGN)
bắt đầu được nhắc tới từ năm 1998. Đối với nhiều người, NGN đại diện
cho sự định nghĩa lại ngành công nghệ thông tin và viễn thông thế giới;
một cuộc cách mạng dẫn tới việc sáp nhập âm thanh, dữ liệu, truyền tải
(tranmission) và tính toán (computing). Trên thực...