Là một phương pháp điều khiển lỗi dựa trên cơ chế điều khiển luồng dừng và đợi.
Giống như cơ chế dừng và đợi nhưng phản hồi về sẽ có 3 trường hợp :
- ACK : bản tin đã đến đích và gửi đúng, tiếp tục gửi dữ liệu
- NAK : báo lỗi, gửi lại thông tin
- Không thấy gì : xảy ra khi frame phát đi bị mất hoặc đến được nơi nhưng thông tin phản hồi bị mất khi truyền, bên gửi sẽ gửi lại sau 1 thời gian chờ (time out)
3 nhận xét:
Trời... ngắn đến mức k gì ngắn hơn
Hiệu suất của nó đâu ạ?
Làm ơn :((
Bài càng ngắn thì càng dễ hiểu bản chất chứ sao. Thứ 2 nữa là bạn không thực sự hiểu cái này.
Nếu bạn thích 1 công thức về hiệu suất thì bạn có thể bấm vào cái link ở chữ "dừng và đợi".
Còn đây là kỹ thuật điều khiển lỗi, tùy theo lỗi thế nào mà hiệu suất sẽ bị giảm đi so với kỹ thuật điều khiển luồng (không xét lỗi).
Blog cũng chỉ giới thiệu mang tính chất mở đầu chứ không phải chuyên sâu như sách giáo khoa.
Đăng nhận xét